Giải pháp điều trị da

Mụn lưng

10:42 Ngày 27/03/2023
Mặc dù không dễ nhận biết như mụn trứng cá ở mặt nhưng mụn lưng cũng khiến chị em cảm thấy tự tin khi diện những bộ cánh hở lưng. Vậy nguyên nhân mụn lưng là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé!

Dù mọc ở vị trí nào thì mụn vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Mụn lưng xuất hiện ở cả nam và nữ, ngoài việc làm mất tính thẩm mỹ khiến da sần sùi thì nó còn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Vậy nguyên nhân mụn lưng là gì? Mặc dù là nơi có nhiều tuyến bã nhờn hoạt động nhưng vùng da ở lưng ít được chăm sóc và làm sạch hàng ngày. Bởi vì, tay không thể chạm đến phía sau lưng để chà xát, kỳ cọ. Theo thời gian tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa sẽ tích tụ lại gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, hình thành các mụn viêm.

Ngoài nguyên nhân nói trên thì 7 yếu tố dưới đây cũng làm tăng nguy cơ nổi mụn lưng:

Kem chống nắng, kem dưỡng da body,… đều là những sản phẩm có tác dụng bảo vệ và chăm sóc làn da của nhiều chị em. Mặc dù rất cần thiết nhưng nếu sử dụng phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, hoặc do cơ địa dị ứng thì vùng da lưng có thể bị viêm nhiễm và tổn thương.

Đặc biệt, khi lựa chọn sản phẩm không phù hợp với làn da sẽ làm mất cần bằng hoạt động của tuyến bã nhờn. Do đó dầu nhờn tiết ra nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh trưởng và hình thành mụn.

Mụn thường mọc rải rác ở trên lưng, đôi khi lan rộng đến vùng ngực, bụng. Sau một thời gian nhân mụn sẽ nổi lên bề mặt lưng gây cảm giác ngứa ngáy và sần sùi mỗi khi sờ vào.

BÀI VIẾT KHÁC

Nám da

27/03/2023

Nám là bệnh lý ở da phổ biến trong đó các mảng màu nâu xuất hiện trên da, trên mặt, nhưng cũng có thể xuất hiện trên cẳng tay và...

Mụn cóc

27/03/2023

Mụn cóc là một trong những bệnh da liễu lành tính phổ biến hiện nay. Mặc dù ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại có khả năng “nhảy” sang...

Viêm nang lông

27/03/2023

Viêm nang lông là bệnh ngoài da phổ biến khiến người bệnh khó chịu và mất tự tin, đặc biệt là phái đẹp. Hãy cùng các bác sĩ da liễu...